Bài 4 Java Swing: ImageIcon

About Study and Share

Study and Share knowledge

Posted on November 8, 2011, in Java Swing and tagged , , . Bookmark the permalink. 3 Comments.

  1. Mình mới học Java nên làm theo các hướng dẫn của bạn mình thấy rất dễ hiểu.Cảm ơn bạn đã chia sẻ những thông tin bổ ích này cho mọi người. Theo ý kiến cá nhân của mình sau khi xem video những người mới làm quen như mình thường có câu hỏi là làm thế nào để ảnh full frame, mình mạo muội đưa lên đoạn code của mình như sau
    int a = image.getWidth();
    int b = image.getHeight();
    ImageIcon icon = new ImageIcon(image.getScaledInstance(a, b, WIDTH));
    label.setIcon(icon);
    setVisible(true);
    setSize(a,b);
    chỉ cần lấy thông tin các cạnh của ảnh rồi set lại cái frame là ok.

  2. Rất hay anh ạ. Anh cho em hỏi mấy cái checkImage dùng như thế nào ạ?

  3. Cho em hỏi là e để tất cả ảnh vào thư mục icon ngang hàng với thư mục src, khi chạy trên NetBean thì nó load ảnh bình thường, tuy nhiên khi build ra file .jar thì nó ko load nữa. Mong anh Việt và mọi người chỉ giúp e về việc nên đặt thư mục ảnh ở đâu, nên lấy đường dẫn như thế nào để khi build ra file jar nó ko bị mất hình nữa.

    Xin cảm ơn và chúc blog ngày càng phát triển

Leave a Reply

